Thursday, September 29, 2011

ตัดถุงไขมันใต้ตา

ราคา : 8,500 บาท

ถุงไขมันใต้ตา เป็นก้อนไขมันที่อยู่บริเวณเปลือกตาล่าง  เกิดจากการสะสมของไขมัน ที่มีตามปกติ บริเวณใต้ลูกตา มักจะเกิดร่วมกับ ภาวะกล้ามเนื้อและเปลือกตาล่างอ่อนกำลัง  ในผู้ที่เริ่มมีอายุมากขึ้น หรือบางคนก็พบได้ก่อนวัยอันควร ทำให้เกิดอาการบวมมาก ในตอนเช้า  หรือคล้ายกับคนที่มี อาการเศร้าหมอง อยู่ตลอดเวลาทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัย  ปัญหาเหล่านี้สามารถผ่าตัด แก้ไขได้ และทำให้เปลือกตาล่าง มีลักษณะแบนเรียบ และตึงขึ้นได้โดยศัลยแพทย์ตกแต่งผู้ชำนาญ  เป็นการผ่าตัด ที่ทำได้ง่าย ได้ผลดีและใช้เวลาไม่มาก ไม่ต้องนอนพักที่โรงพยาบาล
             
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
โปรดแจ้งประวัติการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบัน โรคประจำตัว ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ไม่ต้องอดอาหาร ควรรับประทานอาหารให้ไม่อิ่มเกินไป งดแอสไพริน ไอบิวโพรเฟน และวิตามินอี ประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด งดสูบบุหรี่ก่อน-หลังผ่าตัด 2 อาทิตย์ ควรนำแว่นตากันแดด หรือแว่นสายตาไปด้วยในกรณีที่ใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำ เพื่อใช้อำพรางดวงตาหลังการผ่าตัด และช่วยป้องกันฝุ่นด้วย

วิธีการผ่าตัด
1.แพทย์จะให้ยานอนหลับอ่อนๆ ร่วมกับการใช้ยาชาเฉพาะที่
2.แพทย์จะกรีดตาที่บริเวณใต้ขนตาเพื่อซ่อนรอยผ่าตัดให้เห็นน้อยที่สุด
3.ตัดเลาะไขมันส่วนเกินออกตามส่วนต่างๆ ที่นูนให้เรียบ
4.ตัดเก็บกล้ามเนื้อและผิวหนังเปลือกตาล่างที่หย่อนให้ตึงและเย็บแผลด้วยไหมเส้นเล็ก ซึ่งจะทำให้ไม่เห็นรอยแผลเป็น

การดูแลหลังการผ่าตัด
ควรนอนหัวสูงในช่วง 2-3 วันแรกและประคบตาด้วยความเย็นบ่อยๆ ทำความสะอาดแผลด้วยน้ำสะอาด และใส่ขี้ผึ้งเคลือบแผลผ่าตัด โดยทั่วไปใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ จะหายสนิทและสามารถแต่งหน้าและทาตาได้ ตาล่างที่ทำใหม่จะดูสวยงาม และยุบบวม จนหายสนิท ในเวลาประมาณ 1-3 เดือน

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
 • แผลผ่าตัดมีเลือดออกทำให้เกิดรอยช้ำรอบดวงตาซึ่งมักหายเองได้
 • หลับตาไม่สนิท ซึ่งเกิดจากการตัดหนังใต้ตามากเกินไป

ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com

No comments:

Post a Comment