Thursday, September 29, 2011

ดูดไขมัน

ราคา : จุดแรก 20,000 บาท จุดต่อไป 15,000 บาท

การดูดไขมันเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้รูปร่างดูดีขึ้น ไม่เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีภาวะน้ำหนักเกินมาก และต้องการจะลดน้ำหนักลง อย่างรวดเร็ว คนไข้ที่สมควรจะเข้ารับการผ่าตัดประเภทนี้คือ คนไข้ที่มีสุขภาพดี รูปร่างปานกลาง ชั้นผิวหนังยังมีความยืดหยุ่น และมีไขมันส่วนเกินสะสมเฉพาะที่ เช่น ที่สะโพก บั้นท้าย ต้นขา ท้องแขน หัวเข่า ใต้คาง และหน้าท้อง เป็นต้น วิธีการที่เลือกใช้ เป็นวิธีที่พิจารณาแล้วว่า คนไข้จะเจ็บปวดน้อย แต่เห็นผลชัดเจนที่สุด นั่นคือวิธีการที่เรียกว่า wet technique หลักการของการดูดไขมัน วิธีนี้คือ จะมีการฉีดน้ำเกลือ ที่มีส่วนผสมของยาชา และยาห้ามเลือดเข้าไปก่อน ซึ่งจะช่วยให้คนไข้ มีอาการเลือดออก และรู้สึกเจ็บปวดน้อยระหว่างการผ่าตัด ข้อดีอีกข้อหนึ่งของน้ำเกลือ ที่ฉีดเข้าไปก่อนคือ จะช่วยเพิ่มพื้นที่การกระจายตัวของไขมัน ทำให้ลดความน่าจะเป็น ของการฉีกขาด ของเส้นเลือดที่กระจายอยู่ทั่ว ผลที่ได้คือคนไข้จะมีอาการบวมช้ำ และเลือดออกน้อยหลังผ่าตัด
             
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
 โปรดแจ้งอาการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 หากมีโรคประจำตัว โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้า
 งดแอสไพริน (aspirin) ไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) และวิตามินอี ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 งดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัด 2 อาทิตย์ และหลังผ่าตัด 4 อาทิตย์

วิธีการผ่าตัด
ศัลยแพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัดยาวประมาณ 0.5 เซนติเมตร ตรงบริเวณที่จะนำไขมันส่วนเกินออก จากนั้นจึงใส่เครื่องมือคล้ายท่อยาว เข้าไปใต้ชั้นผิวหนัง โดยให้ปลายท่ออยู่ในชั้นไขมัน เครื่องมือที่ใส่เข้าไป จะดูดไขมันโดยใช้หลักการสุญญากาศ ศัลยแพทย์จะชักท่อสุญญากาศ เข้าออกเพื่อช่วยให้ไขมัน กระจายตัว ทำให้การดูดง่ายขึ้น ศัลยแพทย์อาจจะต้อง ทำแนวเส้นผ่าตัดมากกว่า 1 เส้นเพื่อให้การดูดไขมันมีประสิทธิภาพสูงสุด

การดูแลหลังการผ่าตัด
คนไข้ควรจะสวมปลอกผ้าเพื่อรัดและพยุงชั้นผิวหนังบริเวณที่ดูดไขมันต่อไปอีกประมาณ 2 ถึง 3 เดือน

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
จากวิธีการ จะทำให้คนไข้พบอาการบวมช้ำน้อย ซึ่งอาการเหล่านี้จะค่อยๆบรรเทาลงไปเองภายใน 6 ถึง 8 อาทิตย์หลังผ่าตัด

ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com

No comments:

Post a Comment