Thursday, September 29, 2011

ตัดไขมันหน้าท้อง

ราคา : 59,000 บาท

การผ่าตัดลดกระชับหน้าท้องคือการตัดชั้นเนื้อเยื่อไขมันและผิวหนังหน้าท้อง ส่วนเกินที่ยื่นออกจากหน้าท้องส่วนกลางและล่างออกไป การยื่นของชั้นผิวหนังหน้าท้อง มีสาเหตุมาจากการที่ผิวหนังยืดตัวมากเป็นเวลา นานจนสูญเสียการยืดหยุ่น เช่น จากภาวะอ้วนและการตั้งครรภ์ เมื่อคนไข้ลดน้ำหนักลงมาอย่างรวดเร็ว หรือคลอดบุตร แล้วชั้นผิวหนังหน้าท้อง ไม่สามารถหดตามลงมาได้ จึงเกิดการยื่นกลายเป็นผิวหนังส่วนเกิน นอกจากนี้ผลจากการยืดตัวมากเกินไปของผิวหนังเป็นเวลานาน คือรอยแตกลายซึ่ง เกิดขึ้นจากการฉีกขาดของกล้ามเนื้อใต้ชั้นผิวหนัง ที่ยืดตัวตามร่างกาย การฉีกขาดนี้จะทำให้เกิดเป็นรอยนูนขึ้นมา ที่ผิวหนังซึ่งคนทั่วไปเรียกว่า เกิดรอยแตกลาย การผ่าตัดลดกระชับหน้าท้อง สามารถกำจัดรอยแตกลายได้ เฉพาะส่วนที่ติดอยู่บนผิว หนังที่ถูกตัดทิ้งเท่านั้น
             
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
 โปรดแจ้งอาการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 หากมีโรคประจำตัว โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้า
 งดแอสไพริน (aspirin) ไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) และวิตามินอี ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 งดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัด 2 อาทิตย์ และหลังผ่าตัด 4 อาทิตย์

วิธีการผ่าตัด
ศัลยแพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัด 2 แนวพาดตลอดด้านกว้างของลำตัวคนไข้ โดยมีจุดบรรจบตรงบริเวณตำแหน่งกระดูกสะโพกทั้ง 2 ข้างของลำตัว เมื่อมองจากด้านหน้าแล้วแนวเส้นผ่าตัดล่างจะเหมือนตัวอักษรวีในภาษาอังกฤษ แต่ก้นเป็นเรือท้องแบน ส่วนแนวเส้นผ่าตัดอีกเส้นจะอยู่เหนือสะดือ เมื่อศัลยแพทย์ตัดชั้นผิวหนังและเนื้อเยื่อไขมันทิ้งแล้วจะทำการดึงผิวหนัง หน้าท้องเข้าหากันเพื่อเย็บ โดยจะทำสะดือให้กับคนไข้ใหม่

การดูแลหลังการผ่าตัด
คนไข้จะต้องนอนนิ่งๆบนเตียงสลับกับการเดินเป็นระยะๆระหว่าง 2 ถึง 3 วัน แรกหลังผ่าตัด ระวังอาการที่จะก่อให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อกล้ามเนื้อหน้าท้อง เช่น การไอ จาม หรือหัวเราะ และสามารถเริ่มออกกำลังกายเบาๆได้ภายหลังผ่าตัด 2 ถึง 4 อาทิตย์

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
ช่วงแรกคนไข้อาจจะมีอาการช้ำที่บาดแผลซึ่งจะค่อยๆทุเลาลงไปเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com

No comments:

Post a Comment