Thursday, September 29, 2011

ศัลยกรรมจมูก :: เสริมจมูก

ราคา : 6,900 บาท (มาตรฐาน)
ราคา : 12,000 บาท (USA , เกาหลี)
เสริมจมูก เป็นการตกแต่งโครงสร้างของจมูก ให้มีรูปร่างที่สวยงาม สูงขึ้น และรับกับใบหน้า หรือศัลยกรรมจมูกเพื่อให้โหงวเฮ้งดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีโครงสร้างจมูกแบน และต้องการเสริมจมูกในแนวกลางจมูก วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกันคือ กระดูกหรือกระดูกอ่อน จากร่างกายของผู้เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งจะใช้เสริมจมูกคนไข้ ที่มีจมูกผิดรูปจากอุบัติเหตุ หรือแต่กำเนิด แบบที่สองคือ วัสดุที่สังเคราะห์ขึ้นมาเอง (ซิลิโคน) ซึ่งเหมาะสำหรับการผ่าตัดเพื่อความงาม เนื่องจากเป็นวัสดุ ุที่ใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น ที่ได้รับการรับรองแล้วว่าไม่มีอันตรายต่อร่างกาย
                 
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด เสริมจมูก
 โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้าหากคนไข้เคยผ่านการผ่าตัดตกแต่งจมูกมาก่อน
 โปรดแจ้งอาการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 หากมีโรคประจำตัว โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้า
 งดแอสไพริน (aspirin) ไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) และวิตามินอี ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 งดอาหารก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 6 ชั่วโมง แต่ไม่จำเป็นต้องงดน้ำ
 งดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัด 1 อาทิตย์ และหลังผ่าตัด 1 อาทิตย์
 ทำการนัดหมายกับศัลยแพทย์เพื่อขอรับคำปรึกษา เป็นการส่วนตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัด เพื่อให้คนไข้ เข้าใจถึงวิธีการ ผลลัพธ์ และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น หลังผ่าตัด

วิธีการผ่าตัด เสริมจมูก
วัสดุที่ใช้ในการผ่าตัดเสริมจมูก หรือเสริมดั้งส่วนใหญ่ เป็นซิลิโคนชนิดแข็ง สำหรับใช้ในทางการแพทย์ ขั้นแรกศัลยแพทย์ จะทำแนวเส้นผ่าตัด ที่ด้านในของโพรงจมูก บริเวณปีกจมูก เพื่อสร้างช่องว่าง ที่สันจมูกใต้เยื่อหุ้มกระดูกจมูก แล้วจึงนำแท่งซิลิโคนที่ได้ตกแต่ง และทำให้ได้รูปร่าง ตามที่กำหนดไว้แล้ว สอดเข้าไป หลังจากนั้นจึงเย็บปิดบาดแผล และคลุมสันจมูกด้วยพลาสเตอร์หลายๆ ชั้นหรือเฝือกอ่อน เพื่อพยุงรูปทรงของจมูกใหม่ ไว้ในระหว่างพักฟื้น ข้อดีของการทำแนวเส้นผ่าตัด ไว้ข้างในโพรงจมูกแบบนี้ จะทำให้มองไม่เห็นบาดแผล เนื่องจากถูกซ่อนไว้

การดูแลหลังการผ่าตัด เสริมจมูก
การประคบเย็นที่ใบหน้าช่วยทำให้อาการปวดลดลง รวมทั้งป้องกันอาการบวมที่อาจจะเกิดขึ้นกับการผ่าตัด อาการบวมมักจะหายสนิท ในเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ จะเริ่มเข้าที่ให้เห็นประมาณ 1 เดือนไปแล้ว แพทย์จะนัดถอดไหมในเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ การสูบบุหรี่หรืออยู่ท่ามกลางมลภาวะต่างๆ หรือผิวหน้าที่ขาดการบำรุง ก็ทำให้หน้าตาเหี่ยวย่น กลับมาใหม่ได้รวดเร็วเหมือนเดิม

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
 จมูกที่เสริมไว้เอียง ถ้าตรวจพบในระยะ 1-2 สัปดาห์ แพทย์อาจแก้ไขได้โดยการดัดให้เข้าที่ได้ แต่หากมาเกิดภายหลัง โดยเกิจจากการชนหรือกระแทก มักจะต้องทำการผ่าตัดใหม่
 จมูกอักเสบ อาจเกิจจากการติดเชื้อบริเวณที่ทำการผ่าตัด การอักเสบบริเวณผิวหนังใกล้เคียง การเสริมจมูกโด่งเกินไป ทำให้เกินการแดงที่ปลายจมูกและเกิดการอักเสบตามมา

ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com

1 comment:

  1. Awesome post, extremely instructive. I ask why alternate pros of this segment don't see this. You should proceed with your composition. I'm certain, you have an incredible perusers' base already!e of sound sustenance and acknowledging nourishment. เสริมจมูกที่ไหนดี

    ReplyDelete