Thursday, September 29, 2011

ศัลยกรรมคาง :: เสริมคาง

ราคา : 12,000 บาท

การผ่าตัดเสริมคาง เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาคางเล็ก หรือคางหลุบเข้าไปข้างในทำให้โครงหน้าผิดรูปไม่สวยงาม ศัลยแพทย์จะใส่ ซิลิโคนทางการแพทย์ ที่เตรียมรูปทรงให้รับกับใบหน้าไว้แล้ว ที่บริเวณคางของคนไข้ ในกรณีที่คนไข้ มีปัญหากระดูกขากรรไกรบน หรือล่างเล็กผิดปกติ หรือฟันกรามบน และล่างขบกันไม่สนิท ศัลยแพทย์จะแนะนำ ให้ทำศัลยกรรม ลดมุมขากรรไกรแทน อย่างไรก็ตาม จะต้องปรึกษาศัลยแพทย์อย่างใกล้ชิด ก่อนตัดสินใจเพื่อประโยชน์สูงสุดของคนไข
             
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
 โปรดแจ้งอาการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 หากมีโรคประจำตัว โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้า
 งดแอสไพริน (aspirin) ไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) และวิตามินอี ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 งดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัด 1 อาทิตย์ และหลังผ่าตัด 1 อาทิตย์

วิธีการผ่าตัด
ศัลยแพทย์จะทำแนวเส้นผ่าตัดภายในช่องปากระหว่างริมฝีปาก กับเหงือกด้านล่างเพื่อเปิดเป็นช่องสำหรับซิลิโคนที่บริเวณคาง การผ่าตัดเสริมคางสามารถ ทำควบคู่ไปกับการดูดไขมัน ซึ่งจะทำให้ปัญหาคางบุ๋มหมดไป ข้อดีของการทำแนวเส้นผ่าตัดภายในช่องปาก คือจะมองไม่เห็นบาดแผลเมื่อหายแล้ว เนื่องจากถูกซ่อนอยู่ภายในช่องปาก

การดูแลหลังการผ่าตัด
ศัลยแพทย์จะแนะนำวิธีทำความสะอาดบาดแผล ภายในช่องปากเพื่อป้องกันการติดเชื้อ คนไข้จะต้องรับประทานอาหารที่เคี้ยวง่าย และหลีกเลี่ยงการขยับปาก ในช่วงแรกหลังผ่าตัด งดกิจกรรมที่จะก่อให้เกิดการกระทบกระเทือน ต่อบาดแผล เช่น การวิ่ง งานบ้าน การมีเพศสัมพันธ์ ภายในช่วง 2 ถึง 3 อาทิตย์แรกหลังการผ่าตัด คนไข้สามารถกลับมา ประกอบกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ หลังผ่าตัดแล้วประมาณ 10 วัน

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
คนไข้ส่วนใหญ่จะรู้สึกตึงที่บริเวณแผลผ่าตัด ซึ่งอาการนี้จะค่อยๆหายไปเองหลังผ่าตัด 1 อาทิตย์ ความรุนแรงและระยะเวลา ของการเกิดผลข้างเคียง จะแตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้ามีการผ่าตัดอีกชนิดร่วม

ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com

No comments:

Post a Comment