Thursday, September 29, 2011

ดึงคอ (เพิ่มจากดึงหน้า)

ราคา : 20,000 บาท

การดึงคอเป็นการผ่าตัด ที่มีการทำร่วมกับการดึงหน้าแบบสมบูรณ์ (Full Face Lift) แต่ใช้ในคนไข้บางราย ที่มีปัญหาคอหย่อนมากกว่าบริเวณใบหน้า หรือในบางรายที่เคยผ่าตัด ดึงหน้าส่วนบน (Anterior Face Lift) ไป แล้ว และต้องการดึงคอเพิ่ม เป็นทางเลือกสำหรับกลุ่มนี้ ผลที่ได้จากการดึงคอ ทำให้ริ้วรอยของใบหน้าส่วนล่างลดลง ลดความหย่อนยานของเหนียงคอ ในรายที่มีคอหย่อนยาน มักมีไขมันสะสมใต้คอ โดยทั่วไปมีการผ่าตัด สามารถทำร่วมกับ การดูดไขมันใต้คอ จะทำให้ผลการผ่าตัดดีขึ้นมา
                         
การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด
ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับสภาพผิวหนัง และโครงสร้างของกล้ามเนื้อ สุขภาพต้องแข็งแรงพอสมควร จึงจะทำการผ่าตัดได้ ควรแจ้งแพทย์ให้ืทราบเกี่ยวกับโรคประจำตัว หรือประวัติการทานยา บางชนิดเป็นประจำ เพราะปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อการผ่าตัด และการสมานของแผลทั้งทางตรง และทางอ้อม นอกจากนี้แพทย์จะต้องตรวจร่างกายเพื่อ ดูความแข็งแรงเป็นพื้นฐานก่อนการผ่าตัด

วิธีการผ่าตัด
แพทย์จะทำการผ่าตัดลงที่บริเวณ หน้าหูอ้อมไปด้านหลังหูและภายในท้ายทอย การดึงคอมีการดึง 2 ส่วน คือ ดึงตรงกล้ามเนื้อที่อยู่ชั้นใน และดึงผิวหนังบริเวณคอ การดูดไขมันเพิ่มจะทำการ ดูดผ่านแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัด ไม่มีแผลเป็นเพิ่ม ความต้องการของการดึงของ ความตึงของผิวหนังขึ้นอยู่กับคนไข้แต่ละคน ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ต้องปรึกษาแพทย์ก่อนการผ่าตัด

การดูแลหลังการผ่าตัด
ประคบเย็นที่ใบหน้าและคอ วันละ 4 ครั้ง เพื่อลดอาการบวม ประมาณ 7 - 10 วัน ให้นอนยกศีรษะสูง (หนุนหมอน 2 - 3 ใบ) เพื่อลดอาการบวม ในรายที่วางยาสลบจะมีผ้าตาข่ายที่พันบริเวณใบหน้านั้นปิดไว้เพียง 1 วัน เช้าวันรุ่งขึ้นให้ตัดหรือแกะออก จากนั้นสระผมได้โดยเกาอย่างเบามือ เพื่อล้างคราบเลือดออก ซับแล้วเป่าผมให้แห้ง สามารถสระผมได้ทุกวันตามปกติ หลังจากคลายไหมแล้ว ใช้ "Vitamin E" ทานวดที่แผล เพื่อป้องกันการเกิดแผลเป็นนูนแข็ง แพทย์จะถอดไหมในเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
หลังทำผ่าตัดบริเวณใบหน้าและติ่งหู จะยังบวมอยู่ประมาณ 4 อาทิตย์ จากนั้นจะหายเป็นปกติ และอาการชาบริเวณใบหน้าและท้ายทอย จะหายไปเองประมาณ 6 เดือน หลังทำผ่าตัดเนื่องจากเส้นประสาทบริเวณใบหน้าถูกกระทบกระเทือน

ข้อมูลเพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อ ฝ่ายการตลาดภาษาไทยได้ที่ : osias05@hotmail.com;  หรือโทรศัพท์มือถือ: 0869803680 (DTAC), 0812552755 (AIS),  Tel: (02) 753-9206, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:www.jutasurgery.com

No comments:

Post a Comment